header

Hướng Dẫn Sử Dụng Tawk.to

Hướng dẫn sủ dụng tawk.to!

Truy cập vào website: https://www.tawk.to/ và tiến hành tạo tài khoản để được sử dụng dịch vụ live chat của tawk.to

 

 

Đăng nhập vào email sử dụng đăng ký tài khoản Tawk.to để tiến hành active tài khoản.

 

Sau khi tạo tài khoản và active thành công. Truy cập vào https://dashboard.tawk.to/login đăng nhập để vào phần quản trị của Tawk.to

 

Tiến hành cài đặt lần đầu tiên đăng nhập:

 

Mời bạn bè và cấp quyền (kiểu cộng tác viên) có thể chỉnh sửa sau này

 

Copy đoạn code bỏ vào trước cặp thẻ trong website để sử dụng dịch vụ tawk.to

 

Sau khi cài đặt đoạn code vào website thành công. Truy cập vào website vừa cài đặt đoạn code để xem thành quả mình vừa làm nãy giờ.

 

(Khung chat box hiện lên trong website vừa cài đặt)

 

CHAT VỚI KHÁCH HÀNG:

Để theo dõi và tiếp nhận các yêu cầu Chat, có 2 cách:

- Truy cập vào đường dẫn: https://dashboard.tawk.to và đăng nhập tài khoản của bạn.

- Tải phần mềm Tawk lên smartphone, hiện tại Tawk hỗ trợ hệ điều hành Android và iOS, bạn có thể lên kho app trực tuyến của 2 hệ điều hành này để download về sử dụng.

 

Sau khi đăng nhập vào đường dẫn Dashboard bạn sẽ có giao diện như sau:

 

Ở cột bên trái sẽ hiển thị các người dùng đang online trên website của bạn, bạn có thể chủ động mời chat bằng cách click đúp chuột vào người dùng đang hiển thị bên góc trái sau đó nhấn Join. Bên phải là các con số thống kê, lịch sử các cuộc chat và menu các chức năng.

 

Một cuộc trò chuyện (chat) sẽ có giao diện như sau: Nhấn Join để tiến hành trò chuyện (chat) với khách.

 

 

Khung chát cũng cho ta biết khách hàng đến từ website nào (trường hợp có nhiều website). Khách hàng ở khu vực nào.

 

Lúc trò chuyện với khách bạn có thể dễ dàng ghi chú, cập nhập thông tin khách hàng để tiện lợi cho việc liên lạc lần sau bằng cách cập nhập thông tin vào phí bên phải khung chat.

Menu Tùy Chỉnh

Menu tùy chỉnh gồm 1 số chức năng chính sau.

 

MonitoringChats: các cuộc trò chuyện đang trực tuyến.

MessagingHistory: lịch sử các cuộc trò chuyện.

Shortcuts: tạo và quản lý các phím tắt (cải thiện tốc độ chăm sóc khách hàng).

Site & Pages: quản lý chung (thêm trang web).

Sercurity: bảo mật, ban nick...

Quản lý Shortcuts

Ở chức năng Shortcuts, bạn có thể tạo list các từ viết tắt để tăng tốc độ tư vấn, ví dụ mình tạo một shortcuts như sau:

 

Thì ở khung chat, khi nhấn phím "/" mình sẽ có gợi ý:

Bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để đánh cùng một nội dung cho từng khách hàng nữa.

 

Quản Lý Site

Ở đây mình chỉ nói về phần Site, phần Page là một chức năng khác của Tawk, dùng để chạy Tawk độc lập, mình sẽ không đề cập.

Bạn có thể tạo nhiều Site trong một tài khoản Tawk, một site tương ứng với một mã code khác nhau để gắn vào các website khác nhau, nghĩa là bạn chỉ cần đăng nhập một lần là có thể trực trên nhiều website khác nhau.

Một Site sẽ có các tùy chỉnh sau:

 

Widget là phần quản lý box chat sẽ hiển thị trên website của bạn, bạn cũng có thể lấy lại đoạn mã tích hợp ở đây nếu quên. Trong phần Widget cũng có 1 phần rất hay ho là Modify - trong này bạn có thể tùy chỉnh kích thước, màu sắc, các câu chữ hiển thị trên box chat.

 

Agents là người trực ô chat giống như bạn vậy, bạn có thể mời (Invite) thêm người cùng vào trực hoặc quản lý tài khoản Tawk cùng bạn.

Departments là phần quản lý phòng ban, bạn có thể tạo nhiều phòng ban, gán các Agent có trách nhiệm vào phòng ban tương ứng. Ở phần quản lý Widget bạn có thể yêu cầu người dùng chọn phòng ban trước khi bắt đầu cuộc nói chuyện.

Triggers là một công cụ khá thú vị, nếu bạn không có nhiều thời gian để ngồi trực và chào người dùng khi họ truy cập website, bạn có thể dùng công cụ này để chào một cách tự động. Ví dụ bạn có thể cài đặt sau 20s người dùng ghé thăm website thì hệ thống sẽ tự hỏi "xin chào, tôi có thể hỗ trợ cho bạn không?".

Setting phần này thì tốt nhất không cần đụng tới.

 

Tạo ô chat cho website mới:

Để tạo một ô chat cho website các bạn vào "Sites & Pages", chọn "Manage Sites". chọn Add Site.

 

Điền đầy đủ các trường yêu cầu và bấm Add

 

Trong danh sách quản lý các site, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm website mới. Để lấy mã code gắn vào website, các bạn chọn trong cột "Widgets" , click vào "Manage":

 

Copy Embed Code đặt vào bên trong phần thẻ tag của website bạn, vậy là bạn đã có một cửa sổ chat miễn phí và đầy đủ chức năng trên website của bạn.

Tùy chỉnh Profile

Ngoài ra bạn cũng có thể thêm avata, đổi tên hiển thị khi chat, v.v… bằng cách tùy chỉnh trong account.

 

 

 

Chỉnh sửa khung Chat Box, Thêm yêu cầu nhập trước khi Chat

Page & Site > Manage Site > Widget > Manage > Modify > A Content > Fre Chat Form

 

Hotline tư vấn miễn phí: 0985 793 193 - 0906 290 836

Cảm ơn quý khách! 

 
Share    
54v2
Tin khác

Thiết Kế Landing Page
Landing page còn gọi là trang microsite, một dạng trang quảng cáo sản phẩm trên Internet. Việc xây dựng và phát triển Landing Page là điều rất quan trọng trong SEO nếu bạn muốn phát triển các từ khóa trên công cụ tìm kiếm.
Xem thêm
Quản Trị Nội Dung Website
Đa phần các doanh nghiệp khi xây dựng websites không hoàn thiện nội dung của mình. Và tập trung vào quảng cáo hệ thống website, khi khách hàng truy cập vào website thì nội dung không tốt, tạo ấn tượng xấu từ khách hàng và tự mình đánh mất khách hàng, đánh mất thiện cảm của mình trong mắt khách hàng.
Xem thêm
Hướng Dẫn Sử Dụng Tawk.to
Hướng dẫn sủ dụng tawk.to!
Xem thêm
Thiết Kế Website Theo Yêu Cầu
Bạn đang có nhu cầu thiết kế website để quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của mình trên Internet? Bạn đang băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu? Không biết làm cách nào để có thể thiết kế website theo yêu cầu của chính mình. Điều đó cũng dễ hiểu vì bạn đã là người kinh doanh thông thái rồi thì không nhất thiết phải là người kĩ thuật về lập trình web chuyên nghiệp!
Xem thêm
Nâng Cấp Website
Bạn đã có website, nhưng hiện tại website của bạn không đáp ứng được yêu cầu hiện tại, công nghệ quá cũ không phục vụ tốt công việc kinh doanh của công ty bạn, giao diện bạn sử dụng trong thời gian dài làm cho khách hàng của bạn cảm thấy nhàm chán và không còn phù hợp, website khó khăn trong việc cập nhật nội dung. Hãy đến với dịch vụ nâng cấp và làm mới website của Green Future để mang lại sự thân thiện, chuyên nghiệp, áp dụng công nghệ mới vào website của quý khách.
Xem thêm

Khach hang

Khách hàng tiêu biểu

GREEN FUTURE vinh hạnh được hợp tác với các khách hàng trong việc xây dựng website và truyền thông đa phương tiện

Cùng với nhiều khách hàng khác...
0971.146.665