Hiện nay, Marketing đang trong thời kỳ vàng son, được rất nhiều các doanh nghiệp lớn nhỏ trên thế giới chú trọng. Có rất nhiều hình thức Marketing, trong đó có dùng công cụ bài PR báo chí – một hình thức đem lại được nhiều kết quả nhất, giúp tạo dựng thương hiệu, tăng uy tín, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng.
Vậy bài PR đăng báo là gì? Bạn đã thật sự biết rõ về nó? Với bài viết sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn thật chi tiết, tổng quát, cụ thể về PR cũng như các dịch vụ viết bài PR chất lượng, viết bài PR đúng mục tiêu khách hàng.
Một bài viết PR là gì?
Public Relation được viết tắt là PR, dịch ra tiếng Việt với tên gọi rất cao sang quan hệ công chúng. Hoạt động PRlà việc của một cá nhân, doanh nghiệp, tập đoàn, công ty chủ động thực hiện các quan hệ giao tiếp với cộng đồng, công chúng nhằm xây dựng, quảng bá hình ảnh tốt đẹp của chính mình.
Vậy thì, để viết một bài PR chuẩn đăng báo chí chất lượng cần làm gì?
Thật sự có rất nhiều yếu tố, quan điểm đã đề cập đến vấn đề này, tuy nhiên các yếu tố sau đây là cái cơ bản nhất, dễ hiểu nhất
Thứ nhất, hiểu về những gì mình đang viết, hiểu thật kỹ về doanh nghiệp, sản phẩm của doanh nghiệp, công ty mình. Đặc biệt, phải xác định được đúng đối tượng khách hàng để viết ra những bài PR thật hay, tuyệt vời, đúng mục tiêu khách hàng.
Thứ hai, bài PR của bạn phải thật sự đem lại lợi ích cho khách hàng của mình, giúp họ thấy được vấn đề mình đang quan tâm. Chỉ bằng cách nêu ra những công dụng, giới thiệu các tính năng, những vấn đề mà khách hàng có thể tìm ra nguyên nhân, cách khắc phục nhờ tìm đến sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
Thứ ba, hiểu rõ đây là một bài PR không phải là một bài quảng cáo. Vì thế, không nên quá chú trọng đề cao sản phẩm của mình, không viết quá nhiều các thành tích công ty, doanh nghiệp chỉ làm bài viết kém hiệu quả, không tương tác được với khách hàng, gây sự nhàm chán. Thay vì quá chú ý quảng cáo hãy đưa ra những giá trị, mọi điều mà khách hàng cần.
Thứ tư, một bài PR hay chỉ có thể là bài PR đúng. Viết đúng sự thật, đúng từ ngữ, câu cú, dùng từ phù hợp, đúng nghĩa sẽ giúp bạn có một bài PR chạm đến trái tim khách hàng.
Thứ năm, ngắn gọn xúc tích
Cuối cùng, nhờ sự hỗ trợ của các công cụ khác như hình ảnh, video, text để tăng sự hấp dẫn cho bài viết.
Một bài viết PR rất khác với bài viết quảng cáo. Qua những thông tin , kiến thức cần biết về doanh nghiệp, sản phẩm đem lại lợi ích cho khách hàng, phân tích cụ thể hơn để lấy lòng khách hàng trong khi quảng cáo đưa ra hàng loạt lý do để khách hàng lựa chọn sản phẩm của các doanh nghiệp. Bài PR mang đến nhiều thông tin đáng tin cậy hơn cho người tiêu dùng, quảng cáo chỉ dùng những hình ảnh, lời nói hỗ trợ cho các hình ảnh mà thôi.
Bài PR đem lại rất nhiều cái lợi cho doanh nghiệp vì ảnh hưởng của bài viết PR sẽ lâu dài hơn những bài quảng cáo, chi phí đầu tư lại thấp. Điều đặc biệt đáng chú ý không gì khác ngoài ra bài PR đóng góp tích cực cho xã hội tốt đẹp.
Vậy thì liệu để tạo nên một bài PR có khó không? Với bí kíp dưới đây, sáng tạo bài PR thật vô cùng đơn giản.
Việc đầu tiên, khi đặt ngòi bút viết bài, cần xác định viết bài PR hay viết bài quảng cáo. Nếu xác định được rằng sẽ viết bài PR thì cần trả lời được câu hỏi: khách hàng đang cần cái gi? Vì vậy, cần nêu được các lợi ích, giải pháp của sản phẩm dành cho khách hàng trong nội dung. Đừng để phần nội dung lâm vào quảng cáo, quá chú tâm lăng xê sản phẩm chỉ khiến không giữ được chân người truy cập.
Việc tiếp theo, đứng dưới góc nhìn Marketing Online khi viết bài. Bằng khả năng viết lách của mình, những người làm PR sẽ viết ra được những bài trôi chảy, lôi cuốn, giúp người đọc dễ hiểu, dễ tiếp thu. Nhưng, viết đúng thật sự chưa đủ, một bài PR đạt trạm đến tim khách hàng là những bài viết có nội dung có tính mục đích chuẩn xác, đích thực, có xu hướng đáng tin cậy cho khách hàng. Phân tích thương hiệu gắn kết với lợi ích đem lại cho khách hàng chắc chắn bài PR của bạn sẽ được khách hàng quan tâm, tương tác nhiều.
Ngoài ra, cần phối hợp thật ăn ý những hỗ trợ về mặt hình ảnh, video để có bài viết PR chất lượng là điều rất cần thiết trong việc sáng tạo bài PR.
Lợi ích bài viết PR đem lại rất lớn. Nhiệm vụ chính nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu cho các doanh nghiệp, tổ chức; tham gia vào việc xây dựng, phát triển thương hiệu, thu hút mọi đối tượng khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu lợi nhuận cho các doanh nghiệp. Chiến dịch PR đóng vai trò quan trọng trong xã hội ngày nay, ngày càng nhiều người tìm đến PR để thực hiện mục đích của mình. Chỉ có con đường này ngắn nhất để có được tình cảm của công chúng dành cho doanh nghiệp, tổ chức của bạn.
Hotline tư vấn miễn phí: 0985 793 193 - 0906 290 836
Cảm ơn quý khách!