Bạn có biết bao nhiêu phần trăm lượt truy cập website của bạn trở thành khách hàng thực sự? Một con số bất ngờ đó là chỉ dưới 1%. Vậy làm thế nào để bạn tiếp cận lại và thuyết phục được 99% khách hàng kia? Công nghệ quảng cáo hiện đại cho phép bạn dễ dàng nhắm quảng cáo tới những người đã ghé thăm website mà chưa mua hàng cho dù họ đi bất cứ đâu trên internet. Công nghệ quảng cáo đó gọi là Tiếp thị lại, hay ReMarketing hay ReTargeting được phát triển bởi hệ thống quảng cáo của Google.
Cơ chế hoạt động:
Khi khách hàng truy cập website của bạn, họ sẽ để lại các thông tin về trình duyệt, hệ điều hành, thói quen sử dụng… Bằng một công cụ (đoạn mã) cài đặt trên website, bạn sẽ lưu lại được các thông tin này. Khi khách hàng truy cập bất kỳ website nào thuộc hệ thống quảng cáo của Google (Google Display Network) quảng cáo của bạn sẽ hiển thị.
Tính ưu việt:
Như vậy bạn không chỉ tiếp cận được những khách hàng có nhu cầu ở mọi lúc, mọi nơi mà quảng cáo của bạn còn có cơ hội xuất hiện trên các website lớn, đẳng cấp như Vnexpress, Dantri, Ngoisao, Youtube, Gmail, Tienphong, Tuoitre, Baomoi, Tinmoi… Khách hàng không chỉ thấy bạn mà còn đánh giá doanh nghiệp của bạn lớn, uy tín khi hiển thị ở các website như vậy, khi đó khả năng quay trở lại mua hàng sẽ cao hơn. Đặc biệt hơn, bạn có thể phân loại khách hàng thành từng nhóm nhỏ riêng biệt theo từng trang, từng mục trên website để nhắm các quảng cáo phù hợp tới những người đã truy cập.
Hoặc những khách hàng đã xem sản phẩm/dịch vụ trên website của bạn nhưng chưa mua vì muốn giảm giá, bạn nhắm quảng cáo riêng tới họ và dành cho họ 1 mã giảm giá -> Cơ hội để họ mua hàng sẽ tăng lên rõ rệt. Biết cách phân tích website, phân loại khách hàng và sử dụng giải pháp quảng cáo re-marketing nhắm mục tiêu chính xác sẽ là một công cụ thực sự hữu hiệu và mạnh mẽ giúp ích cho công việc kinh doanh và marketing của bạn.
Quảng cáo tiếp thị lại
Ai nên sử dụng tính năng tiếp thị lại?
Cho dù bạn đang tìm cách đẩy mạnh hoạt động bán hàng trên trang web của mình, tăng cường việc đăng ký hay nâng cao nhận biết về thương hiệu của mình, thì tiếp thị lại có thể là một thành phần chiến lược của mọi chiến dịch. Tiếp thị lại có thể thúc đẩy lợi tức đầu tư (ROI) cho tất cả các loại nhà quảng cáo.
Để sử dụng quảng cáo Google tiếp thị lại trên Mạng hiển thị, bạn có thể muốn chọn “Chỉ Mạng hiển thị – Tiếp thị lại” làm loại chiến dịch khi bạn tạo chiến dịch của mình. Cài đặt mặc định trong loại chiến dịch này có thể giúp bạn đạt được hiệu suất tốt hơn.
Để sử dụng danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo tìm kiếm, bạn có thể muốn chọn “Chỉ Mạng tìm kiếm – Tất cả các tính năng” làm loại chiến dịch của mình.
Bạn có thể sử dụng quảng cáo Google tiếp thị lại để cải thiện ROI của các chiến dịch hiện tại. Ví dụ: nếu một chiến dịch có từ khóa mang lại lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, bạn có thể sử dụng tiếp thị lại để thúc đẩy chuyển đổi. Bạn thậm chí có thể thử nghiệm với từ khóa đã không dẫn đến chuyển đổi trong quá khứ, nhưng kết hợp với tiếp thị lại, có thể tăng ROI của bạn.
Danh sách tiếp thị lại cũng có thể được sử dụng để điều chỉnh giá thầu cho tìm kiếm và điều chỉnh quảng cáo cho phù hợp với những người trong danh sách của bạn.
Những người đã từng đến trang web của bạn có thể có xu hướng mua ở tỷ lệ cao hơn; bạn có thể đặt điều chỉnh giá thầu cho những khách hàng như vậy để đạt được vị trí tốt hơn, cũng như nhiều nhấp chuột và chuyển đổi hơn. Nếu bạn đã tạo danh sách tiếp thị lại dựa trên phần của trang web mà mọi người đã truy cập, thì bạn có thể làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ hoặc ưu đãi có liên quan đến phần đó bằng quảng cáo tìm kiếm được điều chỉnh cho phù hợp.
Hotline tư vấn miễn phí: 0985 793 193 - 0906 290 836
Cảm ơn quý khách!